ขี่จักรยานถูกมองว่าเป็นกีฬาที่เข้มข้นเนื่องจากลักษณะของการแข่งขัน แต่ตอนนี้ มีจักรยานอย่างน้อย 10 ประเภทที่สามารถใช้ได้ตามโอกาสต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นแผนการออกกำลังกายของคุณ กิจกรรมผาดโผน หรือการเดินเล่นในบริเวณใกล้เคียง มีจักรยานที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ TVY Bicycle ได้รวบรวมรายการประเภทจักรยานทั่วไปที่ผู้ที่ชื่นชอบการขี่มอเตอร์ไซค์ส่วนใหญ่ชอบหรือแนะนำให้ผู้เริ่มต้นใช้งาน อ่านด้านล่างเพื่อดูว่าคุณต้องการเป็นเจ้าของคนไหน
จักรยาน
เสือหมอบ จักรยานเสือหมอบได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักเบาเพื่อให้คุณ ขี่ ได้อย่างคล่องตัว โดยปกติสามารถใช้สำหรับการแข่งรถ การท่องเที่ยว หรือการเดินทาง เนื่องจากสามารถใส่ได้ในพื้นที่แคบๆ เนื่องจากโครงสร้างและยางที่บางทำให้การขี่ราบรื่น
แฮนด์บาร์ถูกพลิกกลับด้าน ซึ่งนักขี่มอเตอร์ไซค์จะเคลื่อนตัวได้ง่ายและอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องเมื่อขี่จักรยาน คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับความเร็วของจักรยานยนต์คันนี้ เพราะคุณสามารถเร่งความเร็วได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามแม้แต่น้อย แม้ว่าคุณจะขึ้นเนิน
จักรยานเสือภูเขา
ผสมผสานความรักในการเดินป่าและขี่จักรยานเข้าด้วยกัน แล้วคุณจะได้จักรยานเสือภูเขา! จักรยานเสือภูเขามียางกว้างตั้งแต่ 26 ซม. ถึง 29 ซม. ต่างจากจักรยานเสือหมอบ เพื่อรองรับพื้นผิวที่ขรุขระ มีระบบเบรกที่ดีและโช้คอัพที่ป้องกันนักบิดจากอุบัติเหตุ จักรยานยนต์คันนี้สามารถรับมือกับการกระแทกอย่างแรงและหินก้อนใหญ่ตลอดทาง
Touring bike จักรยาน
ประเภทนี้มีประสิทธิภาพมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องขี่ทางไกล นักขี่มอเตอร์ไซค์บางคนชอบสิ่งนี้เพราะสามารถรองรับน้ำหนักได้มาก เช่น ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับจักรยานของคุณเมื่อต้องเดินทาง เมื่อเทียบกับจักรยานยนต์รุ่นอื่นๆ จักรยานยนต์คันนี้มีเกียร์ที่ต่ำกว่าเพื่อให้ยังคงความสมดุลได้แม้จะบรรทุกหนัก เมื่อขี่บนทางเท้าหรือบนเนินเขาสูงชัน
จักรยานพับ
หากคุณมักจะออกทัวร์เพราะงานหรือแค่รักการเดินทาง นี่คือจักรยานที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ คุณไม่จำเป็นต้องไปร้านเช่าจักรยานเพื่อเพลิดเพลินไปกับเมืองในขณะที่ขี่จักรยานเพราะจักรยานพับได้นี้สะดวกและเป็นมิตรกับการเดินทาง
เนื่องจากความสามารถในการปรับให้เป็นเฟรมที่เล็กกว่า คุณจึงสามารถพกพาไปได้ทุกที่โดยไม่ต้องประกอบชิ้นส่วนกลับคืนมาให้ยุ่งยาก ไม่ใช้พื้นที่มากในบ้านหรือในโรงรถซึ่งเป็นข่าวดี
จักรยานฟิตเนส
เรียกอีกอย่างว่าจักรยานไฮบริด พวกมันดีในการจัดการกับเส้นทางที่ไม่ลาดยางและรองรับชั้นวางสินค้าและบังโคลนสำหรับติดตั้ง เดิมทีพวกเขามียางบางเช่นกัน แต่คุณสามารถแทนที่ด้วยยางที่กว้างขึ้นได้หากจำเป็น คุณยังสามารถสัมผัสได้ถึงประสิทธิภาพและสมรรถนะสูงแม้ว่าคุณจะเปลี่ยนยางแล้วก็ตาม
ครุยเซอร์
ถ้าคุณไม่มองหารายละเอียดใด ๆ ในการเลือกจักรยาน คุณก็เลือกครุยเซอร์ได้เลย พวกเขาเป็นมิตรกับนักขี่จักรยานและใช้งานได้สะดวกซึ่งเหมาะสำหรับการขี่จักรยานสบาย ๆ
พวกเขาไม่มีอะไรซับซ้อนติดอยู่กับจักรยานซึ่งทำให้ง่ายต่อการบำรุงรักษา คุณยังสามารถออกแบบได้ตามใจชอบ เพื่อให้จักรยานของคุณไม่เรียบเกินไปสำหรับความชอบของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *